Skip navigation

Hơi khó tin nhưng mà có thiệt … oratories – nhạc bác học một trăm phần trăm … và tớ không có ngủ gật miếng nào …

Vì tớ và một số lượng người đáng kể khác không có vé, nên phải đứng đợi những người có vé vào trước rồi mới đến lượt mình … Có 2 chị kia (có vé hẳn hoi) xúng xính bước gần tới mình và hỏi sao mọi người xếp hàng đông đúc vậy … Mình mà kêu ai có vé thì phải xếp hàng chắc 2 chị ấy cũng xếp thiệt quá … Cuối cùng cũng đến lượt mình … đi ngang qua một chị trong ban tổ chức, mình còn nghe thấy chị ấy cảm ơn những ngườikhông có vé như mình vì đã đến tham dự… Đúng là đi nghe nhạc bác học, mọi người nhã nhặn và khách sáo kinh khủng …

Lúc dàn hợp xướng bước ra, tớ quê mùa cứ tưởng các anh, chị, cô, chú ấy sẽ an tọa ở mấy hàng ghế trống sau khi chào khán giả … Nhưng tớ đã lầm … Dàn hợp xướng đứng như vậy trong suốt buổi diễn, chỉ có nhạc công mới có cái đặc quyền được vừa ngồi vừa diễn thôi … Cô chỉ huy dàn nhạc nhìn uy nghiêm cứ như thẩm phán trong tòa án … và 4 giọng ca chính thì phát âm tròn trịa tới mức mấy cái âm gió nghe rõ vành vạnh …

The Creation của Haydn được dịch ra tiếng Việt và tiếng Anh in đầy 29 trang sách nhỏ … Không có cái cuốn này thì còn lâu tớ mới hiểu họ hát gì … còn bạn Cún – Quỳnh Anh đi chung với tớ thì khoái chí vì hắn học tiếng Đức nên trong khi nghe hát tiếng Đức lâu lâu nhặt được vài từ vựng quen thuộc, thỉnh thoảng còn cao hứng hát theo vì có mấy câu hát cao trào cứ lặp đi lặp lại mấy lần …

Sau gần 2 tiếng đồng hồ, bản hòa nhạc kết thúc … tiếng vỗ tay vang lên khắp khán phòng ….. và khán giả cứ vỗ mãi, vỗ mãi …. những bó hoa rực rỡ cũng đã được trao cho đại diện của nhạc công và các ca sĩ … mọi người cuối chào khán giả …. chỉ huy dàn nhạc và các ca sĩ bước vào bên trong … và tiếng vỗ tay không ngớt đã mang họ trở lại với sân khấu … lần này chỉ huy dàn nhạc ra hiệu cho tất cả dàn hợp xướng vỗ tay theo nhịp thật nhanh, nhanh hơn cả tiếng vỗ tay của khán giả …. và từ từ hai tràng vỗ tay ngớt dần đi … khán giả thỏa mãn vì đã bày tỏ hết tình cảm của mình …. dàn nhạc cũng đón nhận những tình cảm đó thật chân thành … Còn tớ thì ra về với một ấn tượng thật đẹp ….

4 Comments

  1. ngoi ma hat thi lam sao lay hoi duoc . Phai dung hat chu . giong nhu hat cai luong vay, chuan len 6 cau la dung day .

  2. Oi^’ ban Cun’ hoc tieng Duc…😛

  3. Hoa ra Thanh voi Quynh Anh cung di nghe dem nhac Haydn a? Chac do 2 ban di hom 12/4 nen tui minh cha gap nhau. HA di voi 1 ban dem 11/4, 2 dua co 4 ve moi, du tan 2 ve. Gia ma biet T & QA cung thich di nghe thi HA da ru di cung dem 11/4 roi, tiec qua!

    Hom nay T co di nghe Jazz concert kg vay? Gan 11h dem HA moi doc duoc comment cua T nen dau co kip di!!! T co di thi viet tiep 1 bai blog mieu ta concert day hay the nao cho HA thuong thuc qua tri tuong tuong voi!😉

  4. oi, 1 cai entry rat la lich lam…Ko ngu gat gioi thiet!!


Leave a Reply

