Skip navigation

Hôm nay ba đi câu cá, nên tớ chở mẹ tớ đi ăn bún cá rô đồng … Bây chừ dịch heo da xanh vẫn còn hoành hành nên mẹ con tớ rất ngại ngần khi phải ăn những món nào có thịt heo … Hai mẹ con, hai tô bún, một cái nem cua bể to đuỳnh, no kềnh bụng … Một bữa brunch tương đối đủ chất tốn 60 ngàn … Chẹp, rẻ hơn mong đợi … chắc đây là một trong những quán đồ ăn ngon giá cả phải chăng còn sót lại của Sài Gòn …

Lục lọi trí nhớ xem vật giá ở Sài Gòn leo thang từ lúc nào … Nhớ không nổi … Chỉ nhớ rằng hồi tháng 7 năm ngoái, lúc mình trả 34 ngàn cho một tô hoành thánh vừa to hoành tráng vừa ngon vật vã ở Hồng Kông, một tô phở 24 ở Việt Nam hình như vẫn còn là 24 ngàn … Cái đó là so về giá, còn so về chất lượng thì tô phở 24 thanh cảnh tới mức mọi thứ dễ dàng tiêu hóa sạch sẽ trong vòng 2 tiếng đồng hồ sau khi măm măm … Mình đã tự nhủ rằng mức sống Hồng Kông cao hơn VN rất nhiều, giá cả chênh lệch như thế là tương đối hợp lý rồi …. Tính từ thời điểm đó đến giờ, giá dầu tăng, giá xăng tăng, tất tần tật cái gì cũng tăng, và phở 24 cũng đã tăng giá ít nhất một lần … Quán xá mới mở ở Sài Gòn bây giờ cũng lấy ngưỡng 30 ngàn mà làm tiêu chuẩn … Mình thiệt tình rất thắc mắc không biết tô hoành thánh ngày ấy bây giờ có còn to, có còn ngon, giá cả có còn hợp lý như xưa nữa hông … Biết đâu nó bằng giá 1 tô bún bò ở Sài Gòn mất rồi … hehe …

Hôm nay báo đăng giá xăng sắp giảm 500đồng mỗi lít … Lúc xăng tăng, dầu tăng, giá cả cũng tăng, nhưng mà đến lúc xăng giảm, dầu giảm, thì hông có quán xá nào giảm giá hết … Tự nhủ nước nhà còn trong giai đoạn phát triển nên mọi thứ cứ phải tăng tiến vùn vụt như thế thì mới giữ được tốc độ phát triển tốt và bắt kịp các cường quốc anh em trong khu vực …

Ủa mà tình hình rất ư là tình hình à nha … Trong lúc kính thưa các thể loại vật giá đều cao ngất ngưởng, thì tiền lương của tất cả bà con anh chị em bạn bè của mình đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam đều vũ như cẩn …. Bảo sao hôm qua chạy vào đọc blog của chị kia, first priority, second priority và third priority của chị đó cũng chỉ thấy có một chữ tiền … hehe ….

Ối ối mãi viết blog mà quên mất mình có một cái hẹn đi bát phố với Saigon Chic … Bạn nào có những bức xúc tương tự với mình thì chia sẻ nhé … Btw, mình strongly recommend quán Bún Cá Rô Đồng và Nem Cua Bể số 263 Võ Văn Tần-Q3 cho tất cả các bạn thích ăn món Bắc …

4 Comments

  1. nho ne`, noi cho nghe…cach day 3 nam, 1 to hoanh thanh le duong Mac Dinh Chi hoac Vo Van Tan la 3,4 nga`n…con trong tiem o Vo Van Tan thi ~10k..1 to mi` dac biet trong Hong Phat thi hinh nhu ~25-30k (chac gio no thanh 50k qua)…
    con pho ha? Pho Hoa` hoi 3 nam truoc la chung 15k-20k, tiem binh thuong thi 10k…nho nam ngoai ban dzi`a kiu an 2 to pho, moc 30 ra ba` ba’n ha`ng kiu “chua du con oi”…

  2. them nua ne: truoc luc tui di ly sinh to quen thuoc tui van luon uong o Highlands chi co 20 ngan. 10 thang sau (chu chua duoc 1 nam) quay lai da la 28 ngan- tang 40%!

  3. Phở ở Washington DC US giá 7USD, VN cố lên, cố lên!!😀

  4. Pho o Bui Vien , Q 1 , van con 5000 VND mot to.
    Link : http://www.vietnamesegod.blogspot.com/


Leave a Reply

