Skip navigation

Từ hồi nhỏ xíu cho đến lớp 6, lớp 7: mình ốm nhom. Bây giờ xem lại hình hồi đó chỉ thấy 2 cái xương cổ là to nhất. Eo ôi!

Mẹ quyết định làm một cuộc cách mạng: mỗi ngày mẹ dặn người ta mang sữa bò mới vắt đến công ty, mẹ nấu chín rồi mang về nhà cho mình uống thay nước. Cuộc cách mạng thành công hơn mong đợi. Từ năm lớp 8, mình tròn quay. Tuy chưa bao giờ trở thành béo ú, nhưng cũng chẳng bao giờ mình được gọi là “mi nhon”, “mình dây “, “thanh mảnh”, và 2 cái xương cổ chẳng còn là tâm điểm chú ý nữa.

Chả bù với mình, em gái mình trường kỳ mi nhon. Lúc còn nhỏ, bụng kỵ sữa nên nó không phải trải qua cuộc cách mạng bò sữa của mẹ. Mi nhon vẫn hoàn mi nhon, nó nghiễm nhiên trở thành đứa ốm nhất nhà và được đặc quyền gọi mình là Mập.

Mấy năm Đại học, ai than là xa nhà ăn uống không ngon, chứ mình thì không hề sụt ký. Lần sụt ký ngoạn mục duy nhất là lúc bị dụ nhổ 2 cái răng dư trong vòng 1 tuần trước khi quay lại Thái – 2kg bay vèo trong chớp mắt. Gần 3 tháng sau mình mới lấy lại được phong độ. Nhưng cũng nhờ vậy, mình tận hưởng sự xa xỉ của những lời khen lẫn chê “dạo này em ốm quá” trong vòng 3 tháng đó.

Tốt nghiệp và trở về Việt Nam, mình hay đi chơi với Thảo và Q.A. Chẳng biết từ lúc nào, cái nick “Mập” mĩ miều lại được 2 đứa Heo và Cún đó dành cho mình.

Hôm kia, offline của em gái cho mình bắt đầu như thế này “Mập, …..”

Hôm qua, lúc lấy xe ra khỏi bãi, Cún thiếu 1000VND trả tiền xe – không hề ngại ngần, Cún nhà ta la lớn giữa đám đông “Mập, 1000 nữa”. Cái ông thu tiền xe cũng quay về phía mình và lặp lại “Mập, 1000 nữa”. Chùi, bộ thân lắm hả! Nhưng mà ông đó làm Cún và mình tức cười dễ sợ.

Hôm nay: mình tự cảm thấy không còn mập như xưa nữa và dạo này cũng liên tục được khen ốm (chắc là nhờ Salsa và kính thưa các thể loại hạt khác nhau mà mình nhai rỉ rả cả ngày), nhưng tình hình rất là tình hình: tuy cân nặng và ngoại hình đã thay đổi, cái nick name “Mập” thì đã chết tên luôn rùi …

7 Comments

  1. Map, om the nao thi cung van map hon con em…

  2. choi sao tao ko he biet cai nick Map nay cua may dzo? ma ban Thanh dao nay nhon lam muh, de nghi moi ng doi nick nha’ ..

  3. trui, hoi trc tui con co ten Cá Mập nua chu hong phai mập ko…Tròn tron, om cho suong!🙂

  4. Map om gi deu co cai duyen cua no ma!!bao nhieu them map den chay nuoc mieng co duoc dau ne !!!

  5. Ua sao chua nghe cai nick de suong nay cua Thanh bao gio? Chac chi co 2 em Heo (nick nay cua ban Thao moi biet luon :D) va Cun biet thui ha Thanh? =)

  6. Mập !!! bi giờ tao mới biết mày có nixname này, Mập ạ !!!…héhé..

  7. Doc blog cua chi mac cuoi qua chi ah. Em ben nay bi goi la Van beo rui


Leave a Reply

