Skip navigation

Lúc học lớp 3, mình cân nặng 23kg. Ốm giơ xương!
Bây giờ, khi mình đã thất học cũng tròm trèm 4 năm, chưa bao giờ cân nặng xuống dưới mức 50kg.
Theo tiêu chuẩn nội địa thì mình …. mập! Còn theo tiêu chuẩn ngoại nhập thì mình vừa vặn.

Lúc mình học cấp 2, bạn bè nhiều đứa gọi mình là Bao Công, mình không giận nhưng cũng không thích lắm.
Hơn 1 chục năm sau đó, da vẫn ngăm, bạn bè chẳng ai gọi mình là Bao Công nữa, còn mình thì không khỏi tự hào khi sở hữu 1 làn da bánh mật.
Theo tiêu chuẩn nội địa thì mình đen. Theo tiêu chuẩn phi lục địa thì màu da mình đẹp!

Vậy mới thấy những trải nghiệm trong cuộc sống ảnh hưởng nhiều tới quan niệm của mình như thế nào. Vượt ra khỏi những chuẩn mực về cái đẹp do truyền thông đại chúng nhào nặn ra để trở thành người tự tin vào chính mình và đẹp ngay trong mắt những người mình yêu thương mới là điều quan trọng nhất …… há! Tự nhiên nói đến đây cái mình nhớ chương trình Dove Vẻ Đẹp Thực Sự dễ sợ, sao giống đang quảng cáo cho Dove vậy ta?

PS: Hình tớ mới chụp ở Hội An. Không post lên cho mọi người quýnh giá mập ốm nhá!

8 Comments

  1. tự tin, a symbol of modern female

  2. ĐẸP, vẫn có thể mập😉

  3. hehe ko co quýnh giá mập ốm cho tam hinh, nhung ma khen 1 tieng la hinh nhin mi nhon lem!!

  4. theo tiêu chuẩn của em thì béo tròn xinh😡 thêm chăm chỉ vận động, nhảy múa nữa thì chính xác là chuẩn!!

    và cũng theo tiêu chuẩn của em thì màu da của chị là perfect ;))

    [trong khi em phải hì hụi bôi self-tan lotion mới ngăm thêm được miếng :D]

  5. Thanh ơi,trên 50kg là bao nhiêu…51 hay 59 dzay …hehehe.Nói zậy thôi chứ Tiến thấy Thanh cứ ăn nhiều vào,vẫn còn có thể mập hơn mà🙂 …cố gắng phát huy nhé…

  6. van con tra)’ng le’m, thua xa may co My den ben My ma`

  7. Doc bai nay cua chi xong em co the tu hao ma noi voi the gioi rang em BEO XINH =))

  8. Đẹp vẫn mập, mập vẫn đẹp :)):P


Leave a Reply

