Skip navigation

Ý tưởng lập hội nhận được sự ủng hộ quá xá nhiệt tình của các bạn . Đặc biệt là bạn Lê Hoàn 9A5 và ý kiến đóng góp dưới đây.

Tụi mình cần họp mặt khẩn để sớm đưa hội vào hoạt động chính thức:

Thời gian:
7h chiều mai – 06/05/2008)
Địa điểm: Highlands – ngã tư Lê Thánh Tôn và Nguyễn Trung Trực (Q1)
(quán nằm trong sân sau của Thư Viện Quốc Gia).
Nội dung: Thành lập nhóm nòng cốt & lên kế hoạch hành động ngày 1/6.

Lời mời này gửi tới tất cả những bạn yêu trường tha thiết và có một tấm lòng bao la vì cộng đồng trẻ em kém may mắn tại Việt Nam.

Các bạn gần xa hãy add blog Nguyễn Du 93-97 (http://360.yahoo.com/nguyendu9397) để theo dõi và ủng hộ hoạt động của hội. Mọi ý kiến đóng góp đều rất quý báu đối với chúng tôi.

Và đây là ý kiến đóng góp mới tinh tươm và cực kì hữu dụng. Cám ơn bạn Hoàn rất nhiều!

http://blog.360.yahoo.com/blog-nzdYBfg_fLN3rJLFxE8ASEsNsrU-?cq=1&p=769#comments

“Tôi là Hoàn, lớp 9A5. Vì tôi rất “ham vui” trong các hoạt động từ thiện nên mạnh dạn spam góp sức cùng các bạn.

Tôi nghĩ mình nên chủ động phát pháo bằng 1 hoạt động rất ư đơn giản và ý nghĩa nhân ngày 1/6 Ngày Quốc tế thiếu nhi, chúng ta sẽ đi thăm và trao quà cho các em ở làng SOS Gò Vấp.

Có 2 lý do để tôi đề xuất ý tưởng này mặc dù biết là thời gian chuẩn bị là khá gấp rút:

– Những đứa trẻ trong làng SOS cần nhiều sự quan tâm trong ngày 1/6.
– Đây là lần đầu tiên, là tiền đề cho những công việc tiếp theo nên tôi nghĩ cần thực hiện 1 cách đơn giản (chỉ cần chuẩn bị các phần quà nhỏ cho các em) nhưng các bạn sẽ nhận được những cảm xúc rất có ý nghĩa (Khi thăm xong chắc chắn các bạn sẽ cảm nhận được điều này)

Kế hoạch cụ thể:

1. Theo tôi biết có khoảng 15 nhà tình thương với khoảng 150 em đang sống tại làng SOS. Tôi đề xuất 2 phương án để các bạn góp ý: thứ 1 là mua 15 phần quà lớn hoặc mua 150 phần quà nhỏ cho các em.

2. Về tài chính: Chúng ta cần khoảng 2,5 triệu. Trong đó 2,25 triệu mua quà và 250 ngàn đồng còn lại là dự phòng phí. Như vậy nếu theo phương án 1 là 150.000đ/1 nhà; còn theo phương án 2 là 15.000đồng/1 em.

3. Các vấn đề khác: Chúng ta cần xe ôtô để vận chuyển quà (dự phòng phí) hoặc nếu được bạn nào support thì quá tuyệt.

4. Nòng cốt chính vẫn là các bạn trong HĐQT (thu tiền đóng góp, điều hành chung, liên hệ với ban quản trị làng SOS) và có sự góp sức của các bạn ND khác (đặt mua quà, kiểm tra hàng,..)

Đây là ý kiến của tôi. Mong cùng các bạn chia sẻ, góp ý cho ngày 1/6, cho Ndu 93-97″

Kế hoạch đóng góp cụ thể sẽ được chia sẻ sau buổi họp ngày mai. Chờ nhé!

2 Comments

  1. Ban Thanh oi, theo kinh nghiem cua Arum thi lang SOS cac em be da duoc cham lo rat day du ve vat chat roi, chung ta nen danh uu tien cho nhung noi cac em ko duoc cham lo day du, neu cac ban muon to chuc 1 ngay QT thieu nhi that y nghi cho cac em be,Arum goi y nen den tang qua cho cac be o benh vien Ung Buou, khoa Nhi, vi cac em rat toi nghiep,tuan nay ban den con gap, tuan sau ban den co the se chi nghe tieng tho dai “Cho ve roi”…Rat muon duoc ve tham gia voi moi nguoi nhung so ko sap xep duoc nen chi gop y vay thoi. Ban Thanh add nick Arum de trao doi them nhe… ( tt_2000vn). Thanks.

  2. ban Q cung dong y voi ban Arum do. SOS Go Vap dc tai tro rat la nhieu.


Leave a Reply

