Skip navigation

Ngày này cách đây 4 năm, có đứa lên máy bay bỏ lại

_ thị trấn Hủa Hỉn yên bình vô vàn trái cây ngon ngọt
_ skytrain, Jatujak, món Tom Yam Kung khoái khẩu và Bangkok nhộn nhịp hối hả
_ những buổi chạy bộ cả tiếng đồng hồ từ Hin Nam đến chợ Hủa Hỉn và hành trình trở về bằng soỏng thẻo
_ những giờ thi dài dằng dặc và cái cảm giác bàn tay sắp rời khỏi cổ tay
_ những lưu luyến cuối cùng của mối tình đầu nhiều kỷ niệm
_ viễn cảnh đi làm thui thủi một mình ở Bangkok ít bạn bè xung quanh thiệt tình là không được hấp dẫn cho lắm
_ 1 tí nuối tiếc vì vẫn chưa biết Chiang Mai và Phuket là gì.

Trong cái mớ lẫn lộn đó thì cảm giác sắp về đến nhà là yên bình hơn cả.

Ngày về, tớ không biết chuyện gì sẽ xảy ra ở Sài Gòn – tâm trạng của 1 đứa thất học (vừa mới tốt nghiệp), thất nghiệp (chưa có ai mướn), và cả thất tình (chia tay người yêu thì gọi là thất tình) có lúc hoang mang như vậy đó!

Rùi thì tớ đi làm – môi trường lớn cho phép mình học được hơi bị nhiều thứ từ công việc và cuộc sống – những thứ chưa bao giờ được giảng dạy trong phòng học và sách vở. Kể chuyện 4 năm qua thì chắc là không bao giờ hết. Ừ thì tớ vẫn chưa lấy chồng – số em là tuổi con Cún, mà còn mang chữ Nhâm vào mình, mà còn vào làm cho Unilever (các chị em đồng nghiệp lập gia đình rất rất muộn) nên cứ từ từ mà lấy, chẳng đi đâu mà vội. Trừ phi tớ nghỉ U để tự giải huông – tương truyền rằng chị em nào nghỉ khỏi U thì sẽ xinh đẹp hẳn ra và sẽ sớm lập gia đình. Ặc ặc không khỏi phì cười vì ý nghĩ tự giải huông. À mà tớ chưa cưới nhưng 1 số bạn bè thân thiết khắng khít đã dành làm phụ dâu, phụ rể, trang trí hoa, và thậm chí chọn áo cưới. Hạnh phúc ghê!

Vì ngày 18/5 từng là một ngày đặc biệt nên tớ mới viết blog với tâm trạng kiểu này. Tớ đang hài lòng với hiện tại – cũng nhờ tớ không đặt nặng những thứ chưa được vừa ý mà chỉ chuyên tâm vào 1 số thứ quan trọng mà thôi.

Gì thì gì tớ vẫn thấy cuộc sống và những ngã rẽ thường có nhiều điều thú vị.

One Comment

  1. troi oi :)) Pucca Pucca =))


Leave a Reply

