Skip navigation

Lần đầu tiên tớ đau họng mà chịu đi khám phòng mạch. Những lần trước, tớ toàn để đó thử xem sức mình chịu được tới đâu.

Lần đầu tiên tớ được bác sĩ khen trên giấy tờ hẳn hoi! Bác viết tay bằng mực đỏ ba chữ “minh mẫn lắm” trên toa thuốc in vi tính có ghi chú các liều thuốc hết sức tỉ mỉ.

Lần đầu tiên, tớ gặp 1 bác sĩ hỏi han bệnh tình cặn kẽ đến như vậy. Tổng cộng bác hỏi tớ hơn 20 câu hỏi kiểu có/không/thời gian nào/trong bao lâu. Nhờ Quyên mèo và chị y tá dặn đi dặn lại “bà vào khám đầu tiên nên trả lời cho đúng câu hỏi” nên tớ chỉ hoặc có, hoặc không, hoặc cho thời gian chính xác đến từng ngày từng giờ.

Bác: “Đau họng bao nhiêu hôm rồi?”
Cháu: “Dạ, hôm nay là ngày thứ ba”
Bác: “Mới có 3 ngày mà chịu khó đi khám bệnh nhỉ!”
Cháu: …… (Mém tí là phì cười)

Bây giờ thì tớ rất yên tâm mình sẽ sớm lấy lại phong độ, ý lộn, giọng nói. Tớ cũng đã hiểu vì sao có nhiều người lặn lội từ dưới tỉnh lên khám tai-mũi-họng ở phòng mạch của bác. So với các bệnh nhân của bác, chắc tớ chỉ được xếp vào loại người …. sắp bệnh

Với giọng nói siêu trầm ấm và siêu nhẹ nhàng, tớ xin cám ơn:

_ bạn Quyên mèo và mẹ bạn í đã nhiệt tình giúp đỡ và book giùm tớ giờ vàng trong lịch khám dày đặc của bác sĩ Cường. Trong karaoke, người ta gọi là Instant Reserve. Ơ mà bác không có phê tui là “T2” nha bà Quyên.

_ bạn Trung đã khuyên tớ đi khám cô phó trưởng khoa TMH ở bệnh viện Chợ Rẫy và kê cho tớ thêm 2 loại kháng sinh nữa. Nhưng mà Chợ Rẫy xa quá, tớ đi không nổi Trung ơi!

_ bạn Vũ đã khuyên tớ không nên uống thuốc. Đúng là nếu tớ không phải chạy đua với thời gian như bây giờ, chắc chắn tớ sẽ không uống thuốc.

Bây giờ tớ đi nghỉ ngơi lấy lại sức. Chúc bà con cuối tuần vui vẻ!

P.S Nàng Boutique lại lên báo kìa:
http://www.sgtt.com.vn/Detail35.aspx?ColumnId=35&newsid=35596&fld=HTMG/2008/0…

One Comment

  1. hihi, minh mẫn lắm la tốt roi! nhat dinh se sớm lấy lai dc phong độ ah! nice weekend and nghỉ ngơi tốt.


Leave a Reply

