Skip navigation

Bao nhiêu năm đứa em gái đi xa xứ là bấy nhiêu năm ta là đứa con duy nhất ở trong nhà. Cuối cùng đã hiểu rõ cảm giác làm con một … mình như thế nào.

Ây da, đúng là có đứa em gái trái tính trái nết với mình thì chị em suốt ngày chó cắn, mèo cào. Khi không có nó thì chả ai thèm cắn cào ai cả. Nghĩ lại ba mẹ mình sinh con sao mà hay: một đứa tuổi con cún, một đứa tuổi con cọp, ý lộn con mèo, (tính ra là bà nội của con cọp lận). Thi thoảng chị em voice chat với nhau lại tiếng to tiếng nhỏ y hệt như hồi xưa.

Không có con cọp ở nhà, ta là con duy nhất.

Ta thích ăn chôm chôm. Từ đầu mùa chôm chôm tới giờ, ba mẹ không hẹn mà thay phiên nhau mua chôm chôm để sẵn. Ở nhà luôn có mặt các thể loại chôm Việt, chôm Thái, chôm lai, chôm tróc, chôm hổng tróc, thi thoảng còn có chôm rụng trong vườn nhà bà dì. Khi xưa ta thèm thuồng. Bây giờ ta bớt nhiệt tình hơn trước.

Sáng chủ nhật nào, ba mẹ ta thường xuyên đánh thức ta dậy thật sớm để đi ăn sáng giao lưu văn hóa các gia đình. Ây da! Ta thiệt tình là thiếu ngủ lắm đó mà!

Ta đi làm về, có khi ba mẹ vẫn chưa về, ta ăn cơm một mình, xem phim một mình, online một mình. Ta thấy ở nhà một mình cũng hay, nhưng đúng là không chị không em thì thật là trống trải.

Chẳng phải là con một, nhưng giờ thì ta đã hiểu làm con một thì như thế nào.

Sau này, ta sẽ sinh một đứa, hai đứa, hay là ba đứa nhỉ? Lại là một câu hỏi lớn không lời đáp.

4 Comments

  1. day la con me`o.. kg phai con cop

  2. Sinh 3 du*’a di! Muc tieu cua M la it nhat 3 dua:))

  3. ay da, co nuong thiet la lam tai ha. them chom cham gan chet do nha. Co biet nhu vay la ac lam khong do’ ha?

  4. Làm chục mống cho xôm chị ạ ^^


Leave a Reply

