Skip navigation

3h chiều 26/7: Vũ lé, Thanh, Ngọc Anh (thế hệ Nguyễn Du 94-98) và em gái chở nhau đi mua quà cho Tefan: chà bông, tôm khô, xúc xích, thịt hộp các loại, và bột dinh dưỡng. Nhà Tefan đi cả buổi chiều nên mình đành dời kế hoạch tặng quà sang sáng hôm sau.

Hết sức cảm kích em Ngọc Anh và em gái đã nhiệt tình tham gia cùng anh chị. Không có 2 em, thì đúng nghĩa là chỉ có Thanh và Vũ tự biên tự diễn.Thiệt tình lúc đó thấy buồn buồn, nhưng lại không dám nói ra mắc công làm 2 em gái xụi lơ theo mình.

Cũng phải cám ơn và xin lỗi bạn Ngọc Anh 9VA rất nhiều vì để bạn lặn lội trời mưa gần đến Tefan rồi mới được báo tin.

9h30 sáng 27/7: Vũ lé chở quà đi thẳng từ nhà đến Tefan. Đội hình trước trường Hòa Bình có thêm Trang 9T3 cùng 3 thành viên của ngày hôm trước. Xụi lơ tập 2.

Tefan hôm đó đông bé hơn hôm 31/5. Các bé và thầy Bình mới đi lễ thiếu nhi ở nhà thờ về.

DSC00366

Mấy bạn đã tham gia đợt trước chắc nhận thấy nhiều khuôn mặt quen từ mấy tấm hình này.

DSC00367

Ngồi trong lòng em gái của Ngọc Anh là bé Nhi. Bé bị dị tật mắt chẳng bao lâu sau khi lọt lòng mẹ. Hai bàn tay của bé làm thay công việc của đôi mắt. Các cô chỉ giới thiệu tên với bé có 1 lần thôi là đủ để bé nhớ và đọc đúng tên từng cô khi các cô nắm tay chào bé ra về.

DSC00368

Và đây là giọng hát của bé Nhi – cao vút và mạnh mẽ hơn nhiều so vớt vóc dáng non nớt, mỏng mảnh của bé. Thông cảm cho camera lady vì trình độ quay phim “củ chuối”! Tớ quên mất là video quay lên rồi thì không rotate như hình chụp được. Vàng hoe hết sức!

Khoảnh khắc vui đùa cùng các em

DSC00369

DSC00370

Tefan tiễn chúng tớ bằng bài hát này.

Tuy mọi việc xuất phát từ ý định sẻ chia 1 phần cuộc sống khá đầy đủ của mình cho những ai đang sống trong thiếu thốn, nhưng thực tế sau mỗi chuyến đi mình lại là người nhận được rất nhiều – nhiều hơn cả những gì đã đem trao tặng. Tớ luôn cảm thấy may mắn và hạnh phúc vì sinh ra không bị dị tật, có 1 gia đình ruột thịt bên cạnh, được học hành đầy đủ, và ít ra thì không chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão giá đang hoành hành từng ngày như các bé ở Tefan. Dù biết những vật chất mình mang lại chỉ giúp được Tefan vài tuần, nhưng sức nhỏ làm việc nhỏ, mỗi cố gắng dù còn hạn chế vẫn có ý nghĩa hơn là không làm gì cả và hoàn toàn thờ ơ trước những ai kém may mắn hơn mình.

Leave a Reply

