Skip navigation

Linh tinh 1:

Từ hồi đi làm ở công ty mới tới giờ, tớ phải bỏ qua tiết mục Salsa ở Cage Bar (diễn Nôm là nhảy múa trong lồng chim) cùng với bà con Salsaigon vào các tối Chủ Nhật. Nguyên nhân ư? Tối Chủ Nhật mà không đi ngủ sớm thì làm sao tớ có thể thức dậy trước 6h sáng ngày hôm sau. Nhưng mà cả ngày hôm qua bụng đã bảo dạ rằng sẽ chỉ đi 1 tí đến 10h rồi về ngủ cũng còn kịp. Vậy là tớ phục sẵn xiêm y từ sớm, chỉ chờ tới giờ là bỏ chạy … Vậy mà khi giờ linh tới, tớ ra đến cửa nhà, thò chìa khóa vào ổ kêu lách cách, và tớ phát hiện ra là mắt mình đang từ từ díp lại. Ô hô, thế là chuyện lạ đời đã xảy ra, dù rất ham nhảy múa trong lồng chim, tớ đã quyết tâm quay trở vào nhà, thay đồ và đi ngủ. Tớ thấy phục mình ghê! Cả ngày hôm tớ ngồi trong phòng họp, tỉnh táo đúng mức cần thiết để xem số, đọc biểu đồ, và nghe agencies present bằng tiếng Anh giọng Pháp líu lo như chim hót, tớ thấy quyết định đi ngủ sớm của mình sáng suốt gì đâu.

Linh tinh 2:

Chiều nay, tớ phát hiện ra chị đồng nghiệp đi cùng chuyến xe với mình rất khoái đi du lịch 1 mình, và đã 1 mình tới Hồng Kông mấy lần rồi. Mừng như bắt được vàng. Từ nay, tớ mà muốn đi HK ăn món hoành thánh tôm đến vỡ bụng thì sẽ có bà chị này đi theo làm đồng minh. Chị này còn muốn đi Ấn Độ, Ai Cập, và châu Âu nữa. Tớ thì e hèm, tớ muốn đi Nhật, Ấn Độ, Tibet, và 2 châu nữa lận. Từ từ mà cày bừa và dành dụm để biến ước mơ thành hiện thực vậy!

Linh tinh 3:

Hồi nãy lúc đang chạy trên đường, tớ nhìn thấy 1 mái tóc đen nhánh, mượt mà, chắc khỏe thắt thành 1 cái đuôi sam gọn gàng dài qua cả hông chủ nhân của nó. Mái tóc này mà thả ra thì chắc sẽ dài tới đầu gối. Hic.

Tự nhiên mình nhớ đến mái tóc của mình hồi còn nhỏ. Tuy không dài và dày như tóc em kia, nhưng cũng đen bóng mượt mà và không cần bất kì thể loại nước xả hay kem dưỡng gì cả. Và đã có 1 thời huy hoàng, em Thúy ngồi học sau lưng mình mà cứ trầm trồ “tóc Thanh đẹp quá, đẹp dã man”. Chẹp chẹp, thời đó nay còn đâu!

Thói quen bắt con gái để tóc dài thườn thượt rồi thắt đuôi sam như em gái kia thường chỉ thấy ở các gia đình gốc Bắc. Lần cuối cùng mình gặp 1 người có mái tóc dài gần cả thước là hồi còn học bên Thái. Bạn đó là người Nam Định sang học sau mình 1 năm, và mái tóc mượt mà của bạn lúc nào cũng dài qua thắt lưng. Không bao lâu sau khi rời Việt Nam, bạn ấy đã làm 1 cuộc cách mạng cắt xoẹt đi mái tóc bà yêu mẹ quý của mình. Và câu đầu tiên bạn ấy phát biểu là “Sướng quá! Nhẹ tênh! Biết thế tôi cắt đi từ sớm rồi bà ạ”

Quay trở lại với Sài Gòn, không biết bây giờ có được bao nhiêu bé gái chịu nghe lời những người bà, người dì, và người mẹ để nuôi mái tóc dài thật dài như vậy nhỉ?

Bonus 1 tấm hình lúc tóc tớ còn dài và đang cùng đồng bọn ngồi chờ máy bay ở Hồng Kông. Ui chao là nhớ!

Leave a Reply

