Skip navigation

Hôm qua là 1 ngày thấm đẫm văn hóa Việt, tui đi coi phần 2 của Nụ Hôn Thần Chết ở Galaxy nà, rồi tui đi coi kịch Quan Thích thích làm quan ở Idecaf nà. Chưa có ngày nào trong lịch sử mấy chục năm làm người của tui mà sinh hoạt văn hóa quê nhà lại nhiệt tình đến như vậy.

Có điều coi xong rồi thì có vài cái muốn nói ghê luôn:

Thứ nhất là cái mũi nhọn hoắc mất tự nhiên của em diễn viên chính làm tui không thể tập trung coi phim được. Hây da! Nhìn rồi không thể không khíu chọ …

Thứ hai là có 1 số đoạn nhạc trong phim này hay lắm nha. Có điều dù đã hết sức cố gắng tui đây cũng không đoán được đó là giọng của ca sĩ nào.

Thứ ba là hôm qua rạp đông lắm, giờ đó, ngày trong tuần mà rạp đông chứng tỏ là phim này có 1 sức hút đáng kể đặc biệt là trong đối tượng 17 tuổi (giống 2 nhân vật chính). Tuy tui thấy cốt truyện phần 1 hay hơn, nhưng tui công nhận là phần 2 này cũng có cái hay riêng và chắc là target audience mười mí hai mươi tuổi sẽ khoái hơn là tui.

Giờ qua kịch nha.

Từ nhỏ đến lớn, tui toàn đi coi kịch Idecaf không à – kịch con nít tui không tha mà hài kịch người lớn tui càng không chừa – vì tui rất thích cái khán phòng hiện đại, ấm cúng, gần gũi và gần nhà nữa. Sân khấu 5B tui từng đi hồi nhỏ với ba mẹ thì lại nhỏ quá (hay nói cách khác là mình gần diễn viên quá), sân khấu Hồng Vân thì xa nhà quá, sân khấu mới của Hồng Vân sát bên nhà thì hơi cũ kỹ (rạp cải lương hồi xưa mà) và âm thanh to quá (hay làm khán giả giật mình đặc biệt là trong khi diễn kịch có liên quan đến ma quỷ), còn lại tui không muốn đi thử sân khấu kịch nào khác hết vì sợ sẽ bị chọc cười 1 cách rẻ tiền.

Tui còn thích Idecaf vì dàn diễn viên ở đây nữa. Hồi xưa lắc xưa lơ thì tui thích Thành Lộc, nhưng càng về sau này thì tui lại thích nhưng người nổi tiếng sau TL ví dụ như là Hữu Châu, Thanh Thủy, Hồng Ánh và Đình Toàn. Lần đầu tiên tui biết Đình Toàn là vai gì gì đó (hông nhớ có phải là vai chú Cuội hông) trong vở Hoàng Tử Chăn Lợn mà Idecaf diễn cho đám con nít. Năm đó tui học lớp 8, lớp 9, lớp 10 gì đó, và tui đã mời mấy đứa bạn thân đi coi vở kịch này vào hôm sinh nhật, lúc đó Đình Toàn còn là thành viên của đội rối Nụ Cười và cũng chưa được nhiều người nhớ tên, cũng nhờ Idecaf mà chỉ 1 thời gian sau đó, tài năng của anh bắt đầu tỏa sáng.

Mấy năm nay đi coi kịch Idecaf tui vẫn nhớ những vở kịch của thời xưa. Cái Tráp Vàng nà, Trùm Lừa nà, Cậu Đồng nà … vì những vở đó vẫn duyên hơn mấy vở hài bây giờ.

Ý mà cũng phải nói cho công bằng là tuy dàn diễn viên ở sân khấu Hồng Vân có nhiều người tui không biết tên nhưng họ diễn cũng rất ổn. Tui chưa coi Người Vợ Ma, nhưng tui thấy nhiều diễn viên trong Ngôi Nhà Hoang sẽ còn có thể tiến xa.

Chưa đến Tết mà tui đã coi xong văn hóa phẩm mùa Tết rồi đó nha. Tết này tui làm gì bây giờ?

3 Comments

  1. straight thì kg khen, đi khen anh pêđê..mà công nhận ảnh dễ thương thiệt=)) diễn hơi bị giống Thành Lộc btw

  2. oa’nh ba`i la` ddi?nh ^^

  3. yeah I remember Hoang Tu Chan Lon😛 cuoi nga nghieng luon… Still keep the pictures from that birthday?


Leave a Reply

