Skip navigation

7 habits of highly effective people là khóa học bổ ích nhất tui từng học. Bởi vậy dù đã rời U hơn nửa năm, tui vẫn đời đời nhớ ơn sếp lớn năm đó đã đặc cách cho 1 nhóm nhỏ assistant managers (có nghĩa chưa lên tới sếp) đi học cái lớp mà chỉ toàn là sếp vừa và sếp bự đi học. Những đúc kết từ khóa học có ảnh hưởng to lớn đến cái cách tui nhìn nhận mọi thứ trong cuộc sống mình, có điều nó lại ảnh hưởng hết sức từ từ theo kiểu mưa dầm thấm lâu, thỉnh thoảng tui nghiệm lại vẫn thấy ép phê và sung sướng lắm. Cho tui đi học 1 khóa học bổ ích mà tui vui như vừa được lên chức. Tuy là tui không có về nhà và đọc lại cuốn sách 1 lần nữa như lời Patrick Ng – ông thầy hướng dẫn khóa học – đã dặn dò, nhưng mọi thứ vẫn còn trong đầu tui như là lớp học chỉ mới vừa kết thúc cách đây vài giờ.

Kinh nghiệm sống, kinh nghiệm làm việc, và cách truyền đạt thú vị của Patrick Ng cũng để lại rất nhiều ấn tượng nha. Patrick từng nằm trong dàn chóp bu của Phillip Morris ở Singapore. Sau khi về hưu, Patrick chọn đi theo con đường giảng dạy vì ông mong muốn sẽ trở thành 1 influencer. (Cái bệnh dở văn của mình trỗi lên rồi nha. Nói influencer thì tui hiểu, còn muốn dịch ra tiếng Việt thì tui pó tay. Cũng hên hồi xưa tui quyết định không vào học khoa Anh ĐH Sư Phạm, không thì sau này đã để lại hậu quả thảm hại cho thế hệ đàn em rồi, hahaha) Quay lại chuyện influencer thì nói đơn giản là vầy: như ngọn nến trong đêm, influencer sẽ truyền ánh lửa và sức sống của mình cho những ngọn nến xung quanh, và những ngọn nến đó khi sáng lên sẽ trở thành influencer và tiếp tục truyền lửa đi khắp nơi.

Câu chuyện ánh lửa ngắn gọn vậy đó nhưng mà cũng áp dụng được ở nhiều nơi lắm à. Chắc phải để dành đến bữa khác rảnh rỗi và hông buồn ngủ, tui sẽ kể tiếp cho mọi người nghe. Hiện giờ, toàn thân ê ẩm (vì lần đầu tiên tui tập yoga 3 bữa liên tục nha), mắt muốn díp lại nhưng không thể ngủ vì hiện giờ tui đang ngồi bên cạnh mẹ tui trong phòng trà ca nhạc … đêm nay là đêm dành cho phụ huynh, vì phụ huynh thích nghe nhạc, mà chồng của phụ huynh lại buồn ngủ, bởi vậy tui trở thành người con hiếu thảo nha.

Cho đến khi tui có thời gian kể chuyện của mình, có lẽ bạn cũng nên kiếm cuốn sách đó về mà ngâm cứu trước … bảo đảm hông bổ ngang cũng bổ dọc … không phí thời gian đâu😉

Leave a Reply

