Skip navigation

Hồi cấp 1 tui ước gì mình sẽ bị cận để được đeo mắt kiếng … không lâu sau đó tui cận thiệt. Phải chi lời ước nào cũng linh nghiệm như vậy thì tui sẽ ước mình hết cận rồi ước thêm vài cái nữa! Cận rồi mới biết hông hề sung sướng gì. Nằm đọc sách, xem TV, chạy xe lúc trời mưa, hay diện đồ đẹp đi dự tiệc là những lúc tui cảm thấy mắt kính thiệt là thừa thãi.

Đeo kính sát tròng ở Sài Gòn đầy gió bụi là một điều kinh khủng. Bởi vậy tui chỉ thủ sẵn contact lens 1 ngày cho những buổi tiệc trang phục không cho phép đi cùng kính cận, chứ hông mua loại lens 6 tháng hay cả năm để … làm điệu.

Lasik laser cũng hông phải lựa chọn của tui, vì …. tui sợ mình rơi vào trường hợp hiếm hoi nhất mổ rồi thì hết thấy đường luôn … Ngó tui vậy chứ tui cũng nhát lắm, dù rằng mổ mắt ở VN chắc là an toàn nhất thế giới … vì tay bác sĩ VN nhỏ gọn thao tác trên dao kéo máy móc cũng tốt hơn bác sĩ nước ngoài tay to không khéo léo … và vì bác sĩ VN chắc chắn có nhiều kinh nghiệm thực tiễn hơn bác sĩ nước ngoài … hehe

Túm lại thì đã từ rất lâu mọi người quen nhìn thấy tui qua lớp kính cận … tui mà bỏ kính ra và thay đổi kiểu tóc trong chớp mắt (bằng cách đội tóc giả chẳng hạn) chắc là ít có ai nhận ra tui lắm … Kính cận nghiễm nhiên trở thành 1 phần của tui …

Vì đã xác định tui và kính luôn là cặp đôi song hành, nên hôm nay tui rất là sung sướng khi lựa được cặp kính vừa ý với sự giúp đỡ nhiệt tình của bạn Kinni Quách. Có cái kính đẹp coi như cũng gỡ gạc cho cái chuyện mắt mình nhìn xa hông tốt bằng người ta … Nói chung là cận thị cũng có cái hạnh phúc của riêng nó, và tui thì đang lâng lâng trong niềm hạnh phúc đó …

2 Comments

  1. cho chut hinh anh minh hoa di😉

  2. Hoh, Thanh khong thich lasik laser ha? Hoi chieu Chi moi di kham het 12 buoc truoc khi tien hanh lasik laser, bac si chua cho mo, chung nao sinh em be xong xuoi het moi mo duoc. Nhung co nghe bac si tu van la deo kieng duoc van tot hon, vi neu mo se gi do dung den mat deu khong tot ca. Neu Thanh van thich deo mat kieng thi la tot roi, va chac la nam trong so it cua nhung nguoi phai deo mat kieng qua, hihihi.


Leave a Reply

