Skip navigation

Bà nội loãng xương, bà ngoại loãng xương, mẹ cũng loãng xương, mình … sợ.
Gặp 2 chị em nutritionists trong công ty lôi bài thống kê tình hình loãng xương tại Việt Nam ra hù mình, mình …. càng thêm sợ.

Lượng calcium trung bình trong khẩu phần dinh dưỡng của Việt Nam thấp hơn cả mức cơ bản. Nếu hằng ngày mình ăn ít hơn 200 ml ya-ua và uống ít hơn 400ml sữa là mình thiếu calcium xiềng luôn. Cũng mừng là bây giờ bắt đầu bổ sung calcium cũng chưa muộn. Không kịp để cao hơn 1 miếng nữa nhưng vẫn còn kịp để tránh loãng xương lúc về già, hô hô hô … Mỗi 10 năm xương lại “cách tân” 1 lần mà lị!

À còn nữa, bông cải xanh chứa nhiều calcium hơn cả trứng. Ai hông uống được sữa thì biết nên ăn cái gì rùi đó nghen.

Leave a Reply

